วัดไทยสวยๆ

วัดไทยสวยๆ
วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

กุญแจบอกชีวิต


มีเพื่อน 3 คนได้ร่วมกันเปิดสำนักงานที่ชั้น 60ของอาคารแห่งหนึ่งเช้าวันหนึ่งทั้งสามได้มาทำงานพร้อมกัน แต่ลิฟท์ดันมาเสียทั้งสามจึงตัดสินใจเดินขึ้นเพราะอย่างไรก็มีเพื่อนเดินไปด้วยกันนาย A เห็นว่าเดินอย่างเดียวมันเหงาจึงเล่าเรื่องตลกให้เพื่อนฟังแก้เซ็งพอถึงชั้นที่ 20 เรื่องเล่าก็หมดนาย B จึงขอร้องเพลงให้ฟังแก้เหงา ร้องไปทั้งเพลงสนุกๆ รักและเศร้าพอฉัน 40 นาย B ไม่รู้จะร้องเพลงอะไรอีกแล้ว นาย Cจึงขอเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาให้ฟัง

ในที่สุดก็ถึงชั้น 60

นาย A ถามว่า ใครมีกุญแจ office บ้างเราเองนึกว่ามีคนอยู่ในบริษัทแล้วจึงไม่ได้เอามานาย

B บอกว่าไม่ได้เอามา นึกว่าพวกนายมีเสียอีกนาย

C บอกว่า เราให้น้องในบริษัทยืมไป แต่วันนี้มันลางานพอดีเลย


เรื่องนี้เปรียบเสมือนชีวิตของคนจาก 0-20 ปี เราต่างมีชีวิตที่สนุกสนาน20-40 ปี เรามีชีวิตที่ทั้งสนุกและทุกข์ปนๆกันไป40-60 เรากลับต้องมานั่งคิดถึงชีวิตที่ผิดพลั้งไปหากเรานึกถึงกุญแจตั้งแต่ชั้นที่ 20เราก็ยังมีเวลากลับไปเอากุญแจได้ทัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น